Nguyên lý làm việc của máy biến tần tiết kiệm năng lượng


Nhờ các tính năng, ứng dụng kỹ thuật vô cùng tiên tiến với công nghệ điều khiển hiện đại nhất (điều khiển tối ưu về năng lượng) các bộ máy biến tần đang và sẽ làm chấp thuận nhiều nhà đầu tư trong nước, trong khu vực và trên thế giới.

Tiết kiệm năng lượng nhờ máy biến tần


Hiệu suất chuyển đổi nguồn của các bộ máy biến tần rất cao vì sử dụng các bộ linh kiện bán dẫn công suất chế tác theo công nghệ đương đại. Chính thành ra, năng lượng tiêu thụ cũng xấp xỉ bằng năng lượng đề nghị của hệ thống.


Qua tính toán với các dữ liệu thực tiễn, với các chi phí thực tiễn thì với một động cơ sơ cấp khoảng 100 kW, thời kì thu hồi vốn đầu tư cho một bộ biến tần là khoảng từ 3 tháng đến 6 tháng. hiện giờ ở Việt nam đã có một số công ty nhà máy, xí nghiệp sử dụng  máy biến tần công nghiệp và đã có kết quả rõ rệt.

Với giải pháp tiết kiệm điện năng, các chi phí sản xuất bên cạnh việc nâng cao các tính năng điều khiển hệ thống, các bộ máy biến tần ngày nay đang được coi là một ứng dụng chuẩn cho các hệ truyền động cho bơm và quạt.

Phương thức làm việc của bộ biến tần


Dựa theo lý thuyết, giữa tần số hay là điện năng áp có một quy luật nhất định tuỳ theo chế độ điều khiển . Hệ thống điện năng áp xoay chiều ba pha ở đầu ra có khả năng đổi mới phí trị biên độ hay tần số tuỳ thuộc vào bộ vấn đề khiển . Đối với tải có trị số mô men không đổi, tỉ số điện năng áp - tần số là không đổi. 

Tuy vậy với dòng tải bơm và quạt, quy luật của các bộ máy biến tần này lại là hàm bậc điện năng áp là hàm bậc 4 của tần số. điều này chế tạo nên đặc tính mô men là hàm bậc hai của tốc độ thích hợp với nhu cầu của tải bơm/quạt vì bản thân mô men cũng trở lại là hàm bậc hai của điện năng áp.


Hiệu suất chuyển đổi nguồn của tất cả máy biến tần công nghiệp là vô cùng cao bởi vì dùng các bộ linh kiện bán dẫn công suất được sản xuất theo công nghệ tân tiến . Nhờ vậy, năng lượng tiêu thụ xấp xỉ bằng năng lượng yêu cầu bởi hệ thống.Ngoài ra , một ít loại bộ biến tần Hiện nay đã tích hợp cực kì đa kiểu vận hành khác nhau tương đương đa phần một vài loại phụ tải không giống nhau . Ngày nay loại máy biến tần còn tích hợp cả bộ PID hoặc là tương đương với nhiều chuẩn truyền thông khác biệt , cực kì thích hợp cho cách điều khiển và giám sát trong hệ thống SCADA.

Xem thêm: http://congdongxehoi.net/details/thi-truong-may-bien-tan-cong-nghiep-o-viet-nam.html

Cuộc sống ngày càng phát triển, hệ thống các công trình cao tầng ngày một đa số đòi hỏi đi kèm là hệ thống tất cả thang mô hình của đơn vị cao tầng. nhiều hệ thống thiết bị đòi hỏi phải có Ứng dụng công nghệ tiên tiến để đưa vào hệ thống thang mô hình với công nghệ loại máy tính hóa, sử dụng công nghệ điều khiển số, điều khiển biến đổi tần số, tích hợp cấu trúc hệ thống mạng và module dữ liệu, v.v… tất cả nhằm tạo ra một hệ thống có độ chính xác cao, chất lượng , linh hoạt, phù hợp và hiệu suất cao.
Nguyên lý làm việc của máy biến tần tiết kiệm năng lượng Nguyên lý làm việc của máy biến tần tiết kiệm năng lượng Reviewed by netstinhte on 20:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.